Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

đề cập như vậy để nhà đầu bốn thấy rằng, chưa mang gì vững chắc việc khối ngoại quay trở lại sắm ròng là xu hướng trong thời gian tới

Phiên giao dịch hôm qua xong xuôi có sắc xanh trên cả 2 sàn. VnIndex tăng mạnh trong sự ngỡ ngàng của nhà đầu tứ bởi hơn nửa thời gian giữa phiên giao dịch, thị trường chứng khoánảm đạm và VnIndex mất điểm. bất định bất ngờ ở cổ phiếu VNM của Vinamilk giúp VnIndex tăng cường, thị trường cũng hưng phấn hơn và kết phiên tăng gần 7 điểm.

cần khiến cho gì sau phiên tăng gian khổ lắm mới sở hữu được sau 4 phiên liên tục giảm sâu? nhiều nhà đầu tư đã hối hả mở vị thế chọn thị trường chứng khoán là gì vào cuối phiên hôm qua. Liệu đấy có yêu cầu là hành động vội vàng? Chúng tôi xin điểm lại mấy thông tin chính để nhà đầu bốn mang thêm cơ sở cho lựa chọn đầu tư của mình.

trang bị nhất: Như chúng tôi đã đưa tin, trường hợp sa thải ảnh hưởng việc tăng giá của cổ phiếu ROS (Faros) lên chỉ số VnIndex thì VnIndex chỉ đang trong khu vực 650 điểm tức tăng chỉ khoảng hơn 10% so sở hữu khởi điểm đầu năm.

vật dụng hai: Tâm điểm hôm nay sẽ là cổ phiếu dầu khí. Trong đêm qua, Tổ chức những nước xuất khẩu dầu (OPEC) đã đạt được thỏa thuận về việc hạn chế nguồn cung. Theo ấy, OPEC sẽ cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày xuống mức 32,5 triệu thùng/ngày. Đây là lần đầu tiên OPEC cắt giảm sản lượng nói từ năm 2008. Đón nhận thông tin tích cực từ OPEC, giá dầu WTI mang thời điểm tăng vọt 3,87 USD/thùng (8,5%) lên mức 49,1 USD/thùng, mức cao nhất trong vòng 1 tháng qua.

Trong quá khứ và cũng hợp lẽ khi không thì "nước nổi, bèo nổi". Thường thì cổ phiếu dầu khí Việt Nam cũng sẽ tăng/ giảm theo giá dầu trái đất. Cũng không sở hữu gì đáng kinh ngạc giả dụ hôm nay rộng rãi nhà đầu bốn sẵn sàng tiền để sắm cổ phiếu dầu khí. nhưng mà, trước khi tậu, nhà đầu bốn phải để tâm tới 2 điều là: kết quả marketing ngành dầu khí và giá dầu thường với độ trễ nhất định vì vậy, ngành dầu khí được dự đoán sẽ khởi sắc quay về đề cập từ năm 2017 chứ ko phải ngay bây giờ và bây giờ trên thị trường chứng khoán với đa dạng cổ phiếu hút mạnh tiền. ví như người chơi là nhà đầu bốn ngắn hạn, loại game thủ ân cần rộng rãi hơn yêu cầu là tiền đầu cơ mang chuyển dịch đến cổ phiếu dầu khí hay ko hơn là nhiệt tình đến giá dầu (giá hàng hóa cơ bản) tăng thế nào.

trang bị ba: Vẫn còn quá sớm để khẳng định chất xúc tác tăng điểm là các giao dịch tậu ròng mạnh của khối ngoại sẽ được duy trì trong các phiên đến đây. Thực tế, phiên hôm qua chính khối ngoại đã đẩy VnIndex tăng điểm khi tìm ròng khỏe khoắn VNM đẩy cổ phiếu này nâng cao giá mạnh. Hôm qua là ngày cuối cùng trong đợt cơ cấu danh mục của quỹ iShare MSCI Frontier Markets 100 ETF và đa dạng bản lĩnh lực tậu của quỹ này đã phân phối san giao dich phổ biến khoan la gi không ốm cho đà phục hồi của thị trường.

kể như vậy để nhà đầu bốn thấy rằng, chưa sở hữu gì vững chắc việc khối ngoại quay quay về sắm ròng là xu hướng trong thời gian đến.

trang bị tư: Dù đông đảo cổ phiếu thế hệ lên sàn niêm yết, lên giao dịch trên UPCOM thời gian qua nhưng mà cái tiền thế hệ vào thị trường tương đối giảm thiểu. Thanh khoản thị trường chứng khoán chưa lớn mạnh rõ nét. mẫu tiền mới chưa phát huy động lực Hình như hàng hóa trên thị trường tăng lên ồ ạt là một điểm nhà đầu bốn nên lưu tâm.

thứ năm: các nhà đầu tứ lớn sẵn sàng tiền cho các cuộc chơi to. Đây là điểm nhà đầu tứ cần lưu tâm nhất. Trong tháng 12 này, nhiều câu chuyện to yêu cầu lưu ý như chuyện SCIC thoái 9% vốn tại Vinamilk, chuyện Sabeco lên sàn niêm yết…Trong thời gian tới, 1 loạt các "đại gia" khác trong lĩnh vực FMCG như Masan Consumer, Đường Quảng Ngãi – đơn vị có nhãn hàng sữa đậu nành Vinasoy hay Cholimex Food sẽ tiếp tục lên sàn. Tiền to với thể đang chờ đợi cơ hội ở các cuộc chơi lớn hơn bắt buộc việc mua bán cổ phiếu hiện tại cần để mắt tới thật kỹ động thái của loại tiền.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét