Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Cơ hội đầu tư vào những in cũ đang giao dịch trên sàn cổ phiếu khi này không quá phổ biến

mang dân đa số vật dụng 3 khu vực Đông Nam Á và sắp 70% trong độ tuổi công phu, Việt Nam được đánh giá là mảnh đất màu mỡ cho những công ty hoạt động trong lĩnh vực hàng sử dụng nhanh (FMCG). Điều này được thể hiện rõ nét qua doanh thu các doanh nghiệp như Vinamilk, Sabeco, Habeco, Masan Consumer… đều đạt hàng chục nghìn tỷ đồng mỗi năm.

hiện tại, số lượng những doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực FMCG đang giao dịch trên TTCK Việt Nam chứng khoán là ít. mang thể nói tới các doanh nghiệp thuộc nhóm đồ uống như Vinamilk (VNM), Habeco (BHN), Vinacafe Biên Hòa (VCF), NGK Chương Dương (SCD), hay những siêu thị trong lĩnh vực thực phẩm như Kido (KDC), Tường An (TAC), Bibica (BBC), Hải Hà (HHC), Hữu Nghị (HNF), Vissan (VSN), Đồ hộp Hạ Long (CAN), Safoco (SAF)…

trường hợp nhìn vào những thương vụ như Mondelez chi hàng nghìn tỷ đồng để sở hữu mảng bánh kẹo của Kido, cuộc "quyết đấu" dành quyền với Bibica giữa Lotte và Pan Group hay việc các đối tác ngoại "xếp hàng" chờ tậu cổ phần Vinamilk, Sabeco khi Nhà nước thoái vốn thì sở hữu thể thấy rõ sự hấp dẫn của cổ phiếu FMCG sở hữu giới đầu bốn.

Dù chứng khoán là vậy, nhưng trên thực tế, cơ hội đầu bốn vào các in truyền thống FMCG đang giao dịch trên sàn chứng khoán lúc này ko quá đa dạng. Điều này cổ phiếu xuất xứ từ hoạt động marketing kém hiệu quả mà vì tính thanh khoản của những in truyền thống nhìn tầm thường hơi rẻ.

Tiêu biểu là giả dụ SAF, CAN, HHC khi khối lượng khớp lệnh mỗi phiên chỉ vài nghìn cổ phiếu, thậm chí mang rộng rãi phiên giao dịch ko khớp cổ nào. sở hữu Bibica, 2 nhóm cổ đông to là Lotte và Pan Group nắm giữ hơn 90% cổ phần, vì thế lượng lưu hành chủ quyền là không nhiều. tương tự, Tường An hay Vinacafe Biên Hòa hiện cũng nằm dưới sự kiểm soát của Kido và Masan, nhân tố này làm cho in truyền thống không còn nhiều room cho tin nhanh chứng khoán bên ngoài tham gia. do vậy, mang thể kể chứng khoán FMCG hiện như một món hàng thu hút nhưng mà để lựa mua đầu bốn là điều ko thuận tiện.

 Cổ phiếu Vinamilk tăng gấp nhiều lần kể từ thời điểm niêm yết cho thấy sức hấp dẫn của ngành hàng tiêu dùng với giới đầu tư

in truyền thống Vinamilk tăng gấp phổ biến lần kể từ thời điểm niêm yết cho thấy sức chứng khoán của ngành hàng tiêu dùng mang giới đầu tư chơi in trước kia

Tuy nhiên, mọi chuyện đang dần đổi mới khi số lượng những doanh nghiệp trong lĩnh vực FMCG lên sàn đã gia tăng đáng nói, trong ấy có những chiếc tên vượt trội như Habeco, Vissan, Vocarimex (VOC), Interfood (IFS) – nhà hàng buôn bán nước bí Wonderfarm. Ngay lúc lên sàn, những in cũ này toàn bộ đều nâng cao hơi mạnh, đặc thù là Habeco mang chuỗi 8 phiên tăng trần liên tục đã phản ánh sức lôi cuốn của nhóm cổ phiếu FMCG.

Ngày 6/12 tới đây, Sabeco sẽ lên sàn HoSE. mặc dù phung phí chào sàn lên đến 110.000 đồng/cổ phiếu nhưng trên thị trường OTC, giới đầu tư vẫn chuẩn bị đặt chọn mang giá cao gấp rưỡi (170.000 đồng/cổ phiếu) đã cho thấy sức "nóng" của Sabeco – doanh nghiệp hiện chiếm lĩnh 40% thị phần bia Việt Nam.

Trong thời gian đến, 1 loạt những "đại gia" khác trong lĩnh vực FMCG như Masan Consumer, Đường Quảng Ngãi – đơn vị với nhãn hiệu sữa đậu nành Vinasoy hay Cholimex Food sẽ tiếp tục lên sàn và điều này được kỳ vọng giúp thị trường trở nên rầm rộ hơn lúc tin nhanh chứng khoán có thêm nhiều cơ hội tiếp cận sở hữu các in truyền thống chất lượng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét