Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

những cổ phiếu thép hiện thu hút chiếc tiền hơi rẻ với rộng rãi mã nâng cao điểm chơi chứng khoán là gì

Sau những phiên giảm mạnh vừa rồi, thị trường mở cửa phiên giao dịch sau cuối của tháng 11 sở hữu những tín hiệu tích cực hơn lúc sắc xanh đã quay quay về. Nhóm cổ phiếu vốn hóa to như VNM, ROS, HPG, HSG, MSN, VCB, BVH… đồng loạt bình phục đã chế tạo ko nhỏ cho đà tăng điểm của thị trường.

Giao dịch khối ngoại tại VNM đã ổn định trở lại sau những phiên bán tháo trước đấy. ngày nay, VNM đang nâng cao khoảng 1.000đ.

các cổ phiếu thép hiện lôi kéo chiếc tiền khá phải chăng sở hữu rộng rãi mã nâng cao điểm chơi chứng khoán là gì như HPG, HSG, SMC, VGS, SHI, TLH…Ngoài ra, các cổ phiếu bia như BHN, SMB, WSB, BSP…cũng giao dịch hơi tích cực khi giới đầu tứ kỳ vọng vào hiệu ứng Sabeco lên sàn vào tuần tới.

Tại thời điểm 10h, chỉ số VnIndex tăng 2,51 điểm (0,38%) lên 660,77 điểm; Hnx-Index tăng 0,42 điểm (0,52%) lên 80,42 điểm. Thanh khoản toàn thị trường đạt 35 triệu cổ phiếu, tương ứng giá trị 480 tỷ đồng.

Dưới sức ép của Nghị định 145/2016 sửa đổi Nghị định 108/2013 pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, cũng như Thông tứ 115/2016 sửa đổi Thông tứ 196/2011 của Bộ Tài chính chỉ dẫn bán cổ phần lần đầu và quản lý, dùng tiền thu từ cổ phần hóa của các công ty 100% vốn nhà nước thực hiện biến đổi thành CTCP, số lượng các doanh nghiệp lên sàn, trong đó sở hữu ko ít "doanh nghiệp tỷ USD", đang gia đẩy mạnh, biểu lộ rõ nét hơn cả là trên sàn UPCoM.

Từ đầu năm đến nay, với hơn 100 nhà hàng đã lên UPCoM, bao gồm những "ông lớn" như Tổng CTCP Bia rượu nước giải khát Hà Nội (Habeco), Tổng CTCP đồ vật điện Việt Nam (mã GEX)…, và vừa qua nhất là Tổng công ty Cảng hàng ko Việt Nam (mã ACV) mang 2,2 tỷ cổ phiếu ACV, đã tạo chợt biến cả về số lượng cổ phiếu đăng ký giao dịch, cũng như giá trị vốn hóa của sàn UPCoM.

Còn ngày nay, với ít nhất nhị "đại gia" cũng đang rục rịch lên sàn là Tổng doanh nghiệp Hàng không Việt Nam – Vietnam Airlines (HVN) với sắp 1,2 tỷ cổ phiếu và Tổng CTCP Bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Theo các Sở GDCK, Bên cạnh đó nguồn cung đang nâng cao "khủng" như ngày nay, thì sức cầu lại chưa được cải thiện tương xứng. Sự mất phẳng phiu này trường hợp không được xử lý sớm, sẽ tác động ko tích cực đến tình tiết giá cổ phiếu, cũng như toàn thị trường thời gian đến.

"Các công ty to lên sàn, nhưng nếu ko đi ngay lập tức mang việc Nhà nước tăng cường thoái vốn, để nhà đầu tứ sở hữu cơ hội thực sự làm cho ông chủ mới tại nhà hàng, thì sẽ không mấy thú vị họ nhập cuộc, khác biệt là nhà đầu bốn nước ko kể. Họ sẽ không rót cả chục, thậm chí cả trăm triệu USD, ví như không sở hữu cơ hội nắm quyền kiểm soát doanh nghiệp…", lãnh đạo 1 công ty quản lý quỹ với vốn đầu tứ nước không tính nhìn nhận.

Ông cũng cho rằng, việc tháo gỡ vướng bận bịu trong triển khai quy định nới room cho nhà đầu bốn ngoại vẫn chưa có tiến triển, cộng với nhà đầu tứ ngoại tiếp tục gặp mặt đa dạng rào cản trong tiếp cận thông tin về công ty, đang làm TTCK Việt Nam khó gia tăng việc thu hút mẫu vốn ngoại.

Để nâng cao vòng quay của cái tiền, cải thiện sức cầu cho thị trường, ý kiến từ cả nhà đầu tư lẫn những tổ chức marketing chứng khoán cho rằng, cộng sở hữu việc xử lý "nút thắt" nới room và bán vốn Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cần thúc đẩy triển khai hình thức giao dịch chứng khoán trong ngày (T+0) và bán chứng khoán chờ về, quy định tại Thông bốn 203/2015 của Bộ Tài chính hướng dẫn về giao dịch trên TTCK. cách thức này được thị trường trông đợi từ lâu và đã mang hiệu lực từ ngày 1/7/2016, mà hiện chưa biết đến bao giờ mới được triển khai?

cùng với đấy, để góp phần cải thiện sức cầu cho TTCK ở tầm nhìn dài hạn, việc sớm sinh ra hệ thống quỹ hưu trí tự nguyện, theo chỉ huy Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, cũng mang vai trò quan trọng.

bây giờ, do chính sách chưa hầu hết và đồng bộ, cũng như những cơ chế để khuyến khích các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia không thú vị, cần việc sinh ra quỹ hưu trí thứ 1 tại thị trường Việt Nam cũng chưa tỏ đường đi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét