Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Trong đêm qua, chỉ số Dow Jones của Mỹ đã tiến sát mốc

Trong đêm qua, chỉ số Dow Jones của Mỹ đã tiến sát mốc 20.000 điểm, đem đến sự lạc quan cho các TTCK cho những thị trường Châu Á trong buổi sáng nay. Dù vậy, TTCK Việt Nam đã mở cửa phiên giao dịch 21/12 trong sự thận trọng nhất định và cả 2 chỉ số chính chỉ cô động nhẹ quanh ngưỡng tham chiếu.
SAB sau những phút đầu phiên giảm điểm đã đảo chiều đẩy mạnh trở lại nhắc từ 10h. ngày nay, SAB tăng 6.000 đồng lên 203.200 đồng. ngoại trừ SAB, các in trước kia vốn hóa to khác như HPG, HSG, MSN, GAS, BVH…đồng loạt tăng điểm cũng cung ứng tích cực cho thị trường tầm thường, bất chấp VNM, VIC, VCB giảm điểm.
Điểm nhấn trên thị trường lúc này là nhóm in trước kia thép với hàng loạt mã tăng mạnh như HPG, HSG, NKG, SMC, TLH…
Nhóm cổ phiếu chứng khoán trong các phiên vừa qua giao dịch tương đối thấp và điều này tiếp tục lặp lại trong buổi sáng nay. ngày nay, HCM, VND, SHS, AGR…là những cổ phiếu đang nâng cao điểm.
Ngoài ra đấy, các in truyền thống cao su như PHR, TRC, DPR đã chững lại đà tăng sau khi giá cao su trái đất giảm nhẹ trong vài phiên mới đây.
chứng khoán QNS sau phiên nâng cao trần hôm qua đã chịu áp lực điều chỉnh và giảm 4.000 đồng trong phiên sáng nay. Dường như dó, HNP (Hanel xốp nhựa) vẫn tiếp tục duy trì lực cầu tốt và nâng cao tăng trần lên 32.200 đồng.
Tại thời điểm 10h15’, chỉ số VnIndex nâng cao 2,2 điểm (0,33%) lên 664,86 điểm; Hnx-Index tăng 0,32 điểm (0,4%) lên 80,09 điểm.
Giới đầu bốn kỳ vọng, tình trạng này sẽ dần được khắc phục, để in cũ sớm được đưa giao dịch, qua đấy nâng cao nguồn cung cho thị trường và họ sẽ có đa dạng lựa chọn hơn trong đầu tứ, nhất là khi Nghị định 145/2016 sửa đổi Nghị định 108/2013 pháp luật xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán, vừa có hiệu lực từ ngày 15/12/2016.
Tuy nhiên, ấy thế hệ chỉ là chế tài khung, còn để áp dụng được trên thực tế, nên chờ Thông bốn hướng dẫn của Bộ Tài chính. Ngoài ra đó, dự thảo văn bạn dạng này mới được Ủy ban độc ác Nhà nước (UBCK) công bố lấy ý kiến các thành viên thị trường cách đây 2 tuần và kéo dài đến ngày 6/2/2017, bắt buộc việc xử phạt các siêu thị vi phạm lao lý về thời hạn đưa in cũ lên sàn sẽ chưa thể nhanh như mong muốn của giới đầu tư.
Ý kiến từ các doanh nghiệp cho rằng, Thông bốn hướng nên khiến rõ lý lẽ tính thời hạn vi phạm nghĩa vụ đưa in truyền thống lên sàn để làm căn cứ xử phạt, vì hiện với sự vênh nhau giữa Nghị định 60/2015 chỉ dẫn Luật ác độc và Quyết định 51/2014 của Thủ tướng Chính phủ về một số nội dung thoái vốn, bán cổ phần và đăng ký giao dịch, niêm yết trên thị trường tài chính của siêu thị nhà nước. Sự ko rõ ràng này đang khiến cho rộng rãi doanh nghiệp thắc bận rộn.
Liên quan đến Dự thảo Thông bốn, 1 nội dung dự kiến là chỉ áp dụng mức phạt tiền cao nhất 300-400 triệu đồng đối có hành vi không đăng ký, hoặc chậm trễ đăng ký giao dịch, niêm yết chứng khoán trên 12 tháng, sau lúc UBCK đã với văn phiên bản đề nghị thực hiện đăng ký giao dịch, niêm yết ác nghiệt, nhưng siêu thị đại chúng không thực hiện.
Hướng lao lý trên chưa hợp lý, bởi số lượng nhà hàng chưa lên sàn phần lớn, trường hợp siêu thị nào UBCK chưa kịp thời phát hiện vi phạm để mang công văn nói nhở, thì doanh nghiệp ấy không bị phạt hay sao? đó là chưa kể nội dung hướng dẫn này dễ “tạo đất” cho việc “xin-cho” (xin UBCK không ra văn phiên bản “nhắc nhở”).
bởi vậy, nên chỉ dẫn rõ mốc thời gian để khiến cho căn cứ xác định nhà hàng vi phạm thời hạn đưa in trước kia lên sàn. Trên cơ sở đó, nhà hàng nào vi phạm là xử phạt, mà không hề đợi thêm một giải pháp trung gian là chờ UBCK có công văn đề cập nhở.
Tình trạng nhà hàng vi phạm luật pháp về đưa cổ phiếu lên sàn kéo dài từ đa dạng năm nay và dẫn tới đa dạng hệ lụy, theo đánh giá của Cục Tài chính siêu thị (Bộ Tài chính) là: khiến cho phát sinh tranh chấp liên quan tới chuyển nhượng cổ phiếu đang trong thời gian hạn chế chuyển nhượng; việc đấu giá cổ phần của doanh nghiệp nhà nước cổ phần hóa phát triển thành kém thú vị, đặc thù là khó thu hút nhà đầu bốn nước ngoài, ảnh hưởng tới nguồn thu ngân sách nhà nước…
vì thế, việc hướng dẫn rõ ràng các chế tài xử phạt và sớm áp dụng các chế tài này đang là đòi hỏi cấp thiết từ thị trường, từ nhà đầu tứ, để không chỉ bảo vệ quyền và tiện lợi chính đại quang minh của nhà đầu tứ, nhưng còn tạo sức ép cải thiện minh bạch hoạt động của nhà hàng, sản xuất tích cực cho tìm mọi cách đẩy nhanh tiến trình cổ phần hóa đang được Chính phủ thúc đẩy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét