ấy là chia sẻ của ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Thaco, trong cuộc phỏng vấn gần của chúng tôi. Doanh nhân họ Trần mang dẫn câu chuyện người này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là cổ phiếu quán phở y chang sát kế bên.
"Chúng ta cần thẳng thắn nhìn nhận rằng, tại sao rộng rãi nước họ chẳng có ích thế gì cả mà họ lại phát triển? Tôi đơn cử là Hàn Quốc. bí quyết đây mấy chục năm họ nghèo hơn Việt Nam thời bấy giờ. nhưng mà giờ đây họ đã là một cường quốc mang hầu hết những ngành nghề và đến nay họ đủ sức khó khăn ngang ngửa mang Nhật, thậm chí có Mỹ. Hay như Thái Lan, tới ngày hôm nay, chúng ta vẫn còn đang lúng túng rằng ví như hội nhập 2018 thì ô tô và phổ biến hàng hóa khác bởi người Thái cung cấp sẽ tràn ngập Việt Nam.
Họ xác định rõ ngành công nghiệp nào họ có thể làm cho và dựa vào ngành công nghiệp đó để phát hành những ngành nghề khác. Trong thành phần kinh tế bắt nên mang nhà hàng to để làm cho mũi nhọn, mà cũng yêu cầu rất nhiều nhà hàng nhỏ tuổi. Và toàn bộ những công ty phải được tổ chức, cấu trúc trong các nhóm chuyên biệt", ông Dương kể.
Theo ông Dương, đối mang những nhà hàng lớn của nước ngoại trừ, lúc họ làm thấp lên, họ thấy rằng nhu yếu lôi kéo các siêu thị nhỏ tuổi cộng khiến với họ.
"Tôi lấy ví dụ về câu chuyện 1 ông mở quán phở, marketing vô cùng rẻ. ví như như ở Pháp, người ta sẽ tìm đến để khiến cho sao cho ông này mở được thêm nhiều quán phở, họ chia nhau cung ứng nguyên liệu cho quán, người cung ứng bánh phở, người phân phối tương ớt… cung ứng nhau để cộng phát triển. Còn ở Việt Nam, ông này mở quán phở bán chạy thì chỉ mấy hôm sau là hình thành quán phở y chang sát kế bên", Chủ tịch Thaco chia sẻ.
chỉ huy của Thaco nhận định kêu gọi khởi nghiệp ở thời điểm hiện tại là chính xác. "Nhưng cộng mang kêu gọi thì bắt buộc với định hướng, phải làm rõ từng ngành nghề buộc phải khiến và làm như thế nào. trách nhiệm của chúng ta là yêu cầu khởi nghiệp thế nào, khởi nghiệp ra sao và định nghĩa thế nào cho ưa thích.
Đồng thời cần xác định bối cảnh hội nhập, chúng ta đừng dàn hàng ngang kiểu như "tất cả cùng mở quán bán phở" mà nên có sự phân công, hợp tác cấu kết mang nhau để tạo ra giá trị. tất cả người đều được phân công và sở hữu quyền lợi. Nó thấp hơn việc chúng ta cạnh tranh lẫn nhau, kéo nhau cùng suy yếu nhưng cuối cùng chẳng ai được gì", ông Trần Bá Dương cho biết.
Theo Chủ tịch Trường Hải, đối với một nền kinh tế, 1 tổ quốc thì thách thức và cơ hội luôn luôn đan xen. Hãy nhìn cơ hội là điều gì đấy nhưng mà chúng ta sẽ khiến cho phải chăng hơn ngày hôm qua.
"Trong ASEAN, Việt Nam cộng sở hữu Myanmar, Lào, Campuchia đang ở top dưới. Theo tôi, cơ hội vươn lên top trên của chúng ta là hoàn toàn có thể. bởi thế trước mắt, hãy cố gắng và chúng ta hoàn toàn mang cơ hội ở top trên trong ASEAN đã", vị doanh nhân nhận định.
THACO là siêu thị cung ứng – lắp ráp – cung cấp, hỗ trợ dịch vụ bảo trì sửa chữa và phụ tùng ôtô: bao gồm chế tạo và kinh doanh xe thương mại (xe tải và xe bus); hỗ trợ và marketing xe du lịch (Kia, Mazda, Peugeot); chế tạo các linh kiện phụ tùng có tỷ lệ nội địa hóa gần 50% đồng thời đảm nhiệm những công đoạn vận chuyển thành phẩm qua 2 hệ thống chính là đường bộ và đường hồ để điều phối xe và linh kiện phụ tùng tới mọi những showroom, đại lý của Thaco trên cả nước.
không tính các hoạt động marketing xe, THACO còn mở rộng thị trường sang những lĩnh vực logistics, Hạ tầng khu công nghiệp và địa ốc để hiện thực hóa mục tiêu biến thành tập đoàn công nghiệp đa ngành tầm cỡ khu vực.
Theo số liệu thống kê được Hiệp hội những nhà phân phối ô tô Việt Nam (VAMA) lên tiếng, 9 tháng năm 2016, Tập đoàn ô tô Trường Hải bán được 82.619 ô tô, chiếm 42,8% thị phần, bỏ xa địch thủ khó khăn trực tiếp là ông lớn Toyota, sở hữu chỉ 20,2% thị phần.
http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-chu-tich-thaco-kinh-doanh-dung-dan-hang-ngang-kieu-tat-ca-cung-mo-quan-pho-phai-co-su-ho-tro-nhau-giua-nguoi-ban-banh-pho-thit-bo-tuong/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét