Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Chính phủ đã thành lập các giải pháp nhằm mục tiêu kiểm so��t ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì những chỉ tiêu nợ trong ngừng cho phép

gần đây tại phiên họp Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm Ủy ban Tài chính-Ngân sách cho biết Chính phủ đề xuất nâng chỉ tiêu ngừng nợ Chính phủ/GDP từ mức 50% bây giờ lên mức trần 55%. Tuy nhiên, nhiều phần ý kiến trong cơ quan thẩm tra cho rằng trong bối cảnh ngân sách Nhà nước còn rộng rãi khó khăn, an toàn tài chính non sông chưa thực sự cứng cáp, yêu cầu duy trì ngưỡng an toàn nợ công như giai đoạn 2011-2015 (nợ công so mang GDP là 65%, nợ Chính phủ/ GDP là 50%).

Nêu quan điểm về vấn đề này, người phát ngôn Chính phủ, Bộ trưởng chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết:

Theo luật pháp của Luật Quản lý nợ công, Quốc hội quyết định mục tiêu, định hướng huy động, sử dụng vốn vay và quản lý nợ công và những chỉ tiêu về bình an nợ trong kế hoạch phát hành kinh tế-xã hội năm năm. Tại Nghị quyết số 10/2011/QH13 về kế hoạch phát hành kinh tế-xã hội quá trình 2011-2015, Quốc hội khóa XIII đã phê chuẩn các chỉ tiêu về nợ tới năm 2015 là nợ công không quá 65% GDP, nợ Chính phủ không quá 50% GDP và nợ nước bên cạnh của nước nhà không quá 50% GDP.

ngoại trừ những chỉ tiêu nợ công đoạn 2011-2015 đã được Quốc hội phê chuẩn tại Nghị quyết kể trên, các chỉ tiêu nợ đến năm 2020 đã được đặt ra tại Chiến lược nợ công, nợ nước ko kể của quốc gia quá trình 2011-2020 và góc nhìn tới năm 2030 (được phê duyệt tại Quyết định số 958/QĐ-TTg ngày 27/7/2012 của Thủ tướng Chính phủ). Chiến lược này được xây dựng thương hiệu theo tinh thần của Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thiết bị XI, ưa thích sở hữu Chiến lược lớn mạnh kinh tế-xã hội 2011-2020, Chiến lược Tài chính đến năm 2020 đam mê có lao lý của Luật Quản lý nợ công và sở hữu tham khảo khuyến cáo của những tổ chức tài chính quốc tế. Tại Chiến lược này, Chính phủ đã xác định mục tiêu đến năm 2020 là nợ công ko quá 65% GDP, nợ Chính phủ không quá 55% GDP.

Tại thông báo số 464/BC-CP ngày 19/10/2016 về mục tiêu, định hướng huy động, dùng vốn vay và quản lý nợ công công đoạn 2016-2020, Chính phủ đã công bố Quốc hội nợ Chính phủ năm 2015 đã ở mức 50,3% GDP và dự kiến ở mức trên 53% GDP trong những năm 2016-2019. Đây là 1 thực tế do huy động của Chính phủ phải bảo đảm bù đắp bội chi và cho đầu bốn phát triển theo các báo cáo kế hoạch tài chính 5 năm và kế hoạch đầu tư công trung hạn công đoạn 2016-2020.

Để bảo đảm phục vụ nhu cầu vốn cho bội chi và cho đầu tứ sản xuất nhằm đạt các mục tiêu đề ra tại Nghị quyết của Quốc hội về kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội quá trình 2016-2020, Chính phủ trình Quốc hội phê duyệt chỉ tiêu nợ Chính phủ giai đoạn 2016-2020 ko quá 55% GDP. Việc xác định chỉ tiêu nợ Chính phủ ko quá 55% GDP cũng tối ưu giữa các cấu phần nợ công theo hướng giảm trách nhiệm nợ dự phòng từ bảo lãnh Chính phủ đồng thời kiểm soát mức dư nợ chính quyền địa phương.

Cũng tại công bố đang trình Quốc hội, Chính phủ đã xây dựng các giải pháp nhằm mục tiêu kiểm soát ý nghĩa chỉ số eps trong chứng khoán là gì các chỉ tiêu nợ trong ngừng cho phép, trong đấy với các nhóm giải pháp như sau:

– Kiểm soát vận tốc ngày càng tăng nợ công rẻ hơn vận tốc vững mạnh kinh tế, tỉ lệ trượt giá; kiểm soát chặt chẽ bội chi ngân sách nhà nước; đầu bốn của Nhà nước chỉ tập trung vào các lĩnh vực trọng yếu của nền kinh tế, với sức lan tỏa to.

– thành lập, điều hành thực hiện những kế hoạch tài chính ngân sách, kế hoạch vay, trả nợ công công đoạn 5 năm và hàng năm nên bảo đảm dự phòng cho những không may sở hữu thể phát sinh như giá dầu, tỷ giá, những nghĩa vụ nợ tiềm ẩn, những không may bất khả kháng để bảo đảm các chỉ tiêu nợ trong dừng cho phép.

– Cắt giảm mạnh bảo lãnh Chính phủ, kiểm soát chặt chẽ bội chi và nợ chính quyền địa phương; ưu tiên bố trí nguồn nâng cao thu, tiết kiệm chi cho chi trả nợ để giảm nợ công, nợ Chính phủ.

– nâng cao hiệu quả đầu tư công, khuyến khích đầu tư theo những cách thức đối tác công tư; thu hẹp đối tượng dùng nợ công, chỉ tập trung vào những công trình, dự án trọng điểm, bảo đảm khả năng trả nợ; gắn nghĩa vụ giải trình của những Bộ, ngành, địa phương có việc phân bửa và hiệu quả sử dụng vốn vay.

– Tiếp tục tái cơ cấu nợ công; thúc đẩy sản xuất thị trường vốn trong nước, ưu tiên tăng trưởng nhà đầu bốn dài hạn và đa dạng hóa dụng cụ nợ, mở rộng cơ sở nhà đầu bốn.

– Tiếp tục hoàn thiện khuôn khổ, thể chế, chính sách quản lý nợ công, mến mộ mang tình hình nước ta và thông lệ quốc tế; hoàn thiện những khí cụ quản lý nợ chủ động.

Ngọc Toàn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét