BOT – Mảnh đất thú vị của những công ty hạ tầng
Nhằm huy động nguồn lực xã hội hóa và tư nhân trong việc vững mạnh hạ tầng giao thông, Chính phủ đã ban hành Nghị định 15/2015/NĐ-CP để khuyến khích công ty, tứ nhân nhập cuộc đầu tứ theo phương thức hợp tác công-tư (PPP).
Quy trình lựa sắm nhà đầu bốn để khai thác và vận hành được thực hiện trên cơ sở phục vụ được bắt buộc về tiềm lực tài chính, kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông. với chủ trương kể trên, Nhà nước đã có nhiều chế độ ưu đãi cho doanh nghiệp nhập cuộc đầu tư BOT.
Theo đó, các dự án BOT giao tầm thường được tài trợ khoảng 80%-85% bằng vốn vay ngân hàng. Thời hạn trả nợ kéo dài, tương ứng với thời gian thu hồi vốn của dự án. Thời gian thu phí đối mang các dự án BOT thường kéo dài, khoảng 10-11 đến 20-30 năm tùy quy mô từng dự án.
Đáng chu đáo, những dự án BOT giao tầm thường được hưởng ưu đãi thuế thu nhập công ty với mức thuế suất 10% trong 15 năm.
Đây cũng là lĩnh vực với tiềm năng sản xuất mạnh. Theo số liệu của Bộ Giao thông – Vận tải, vận tải đường bộ chiếm tỷ trọng lớn nhất so có các phương thức vận tải khác và gia tăng. Vận chuyển hành khách đạt 91%, vận chuyển hàng hóa đạt 63% năm 2015. vận tốc phát hành bình quân đạt 12,5%/năm.
không các thế, lợi thế của những doanh nghiệp nhập cuộc đầu tư hạ tầng các dự án BOT là thu được "tiền tươi" từ phí, và nhà hàng ít phải sợ hãi về vấn đề dòng tiền.
Tuy nhiên, cơ hội ko dành cho mọi
sở hữu sự khó khăn sẽ ngày 1 mạnh hơn, cơ hội để nhập cuộc lĩnh vực đầu tứ đầy tiềm năng này sẽ không dành cho đa số mà sẽ thuộc về siêu thị có tiềm năng to về tài chính, kinh nghiệm triển khai nhanh, hữu dụng thế so sánh khi chủ động nguồn nhân lực và vật liệu có mặt trên thị trường trên đia bàn thiết kế.
những công ty với các dự án BOT lớn, đáng xem xét hiện đang niêm yết trên sàn mang thể đề cập tới là CTCP Đầu tứ Hạ tầng kỹ thuật thị trấn đại dương Chí Minh (CII), CTCP Đầu bốn phát triển hạ tầng IDICO (HTI), CTCP Đầu tư phát triển Cường Thuận IDICO (CTI), CTCP TASCO (HNX- HUT) và CTCP Tập đoàn Đức Long Gia Lai (DLG).
CTI là doanh nghiệp bước chân sớm nhất vào lĩnh vực BOT có trạm thu phí tại tỉnh lộ 16 và bắt đầu thu phí từ năm 2006. HTI và HUT đang nắm trong tay hàng loạt các dự án đáng để mắt tới ở đại dương Chí Minh (với HTI) và ở khu vực phía Bắc (với HUT). siêu thị tên tuổi CII có doanh thu thu phí BOT từ năm 2013, cũng với trong tay hàng loạt dự án triển vọng tại khu vực Bình Dương, Phan Rang.
Trong số ấy, DLG là công ty gây chú ý khi đi lên từ một công ty khai thác, xuất khẩu gỗ. hiện nay, đây là siêu thị mang số trạm thu phí đang đi vào hoạt động rộng rãi nhất. Theo số liệu từ lên tiếng thường niên, DLG đã triển khai cộng khi 4 trạm thu phí BOT đường bộ lớn trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và đã đi vào hoạt động từ nửa cuối năm 2015, với về cho siêu thị trên 2 tỷ/ngày.
Theo lên tiếng quý 2/2016, doanh thu của các doanh nghiệp đều với tốc độ vững mạnh mạnh so sở hữu cùng kỳ như HUT (gấp 2,7 lần), HTI (tăng 67,6%) và CTI (tăng 32%). Đối mang DLG, hoạt động thu phí mở màn đóng góp doanh thu từ nửa cuối năm 2015. Lợi thế hơn so có những công ty khác buôn bán trong lĩnh vực hạ tầng đường bộ, tiêu xài bảo trì tại khu vực các tỉnh thành phố Tây Nguyên ko cao do đặc thù vị trí địa lý- khí hậu đi kèm có lưu lượng xe được dự đoán sẽ tăng mạnh.
Kết quả buôn bán của những siêu thị cải thiện rõ rệt và phản ánh phần nào vào cốt truyện thị giá cổ phiếu trên sàn. Tính trung bình, các cổ phiếu ngành hạ tầng trên sàn sở hữu mức nâng cao trên 20% từ đầu năm đến nay. Đáng cẩn thận, CII và HTI đều đạt đỉnh cao nhất nói từ lúc niêm yết trên sàn và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, DLG nâng cao 17% đề cập từ đáy trong 1 tháng quay về đây sau những công bố liên quan tới các dự án đầu tư.
http://chungkhoanviet.info/tindoanhnghiep-doanh-nghiep-ha-tang-linh-vuc-hap-dan-co-phieu-hap-dan/
0 nhận xét:
Đăng nhận xét